Đồng Phục Khách Sạn, Đồng Phục Bảo Vệ, Đồng Phục Lễ Tân, Đồng Phục Nhà Hàng Khách Sạn, Đồng Phục Phục Vụ

Áo Đồng Phục Khách Sạn – “Tấm Khiên” Bảo Vệ Tinh Thần Của Nhân Viên

Những bộ đồng phục được trang bị cho nhân viên thể hiện sự chú tâm đầu tư của doanh nghiệp. Qua đó, thể hiện văn hóa doanh nghiệp, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, đẳng cấp trong mắt khách hàng. Vì lẽ đó, để tạo dấu ấn trong tâm trí khách hạn thì đây là điều cần thiết đối với các khách sạn. Nhất là khi thị trường ngành dịch vụ đang cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Việc xuất hiện với áo đồng phục khách sạn chỉn chu và mang đậm phong cách riêng chính là bước đầu để thu hút khách hàng.

Vai trò của áo đồng phục khách sạn

Áo đồng phục giúp xác định vị trí, chức vụ nhân viên

Vai trò áo đồng phục khách sạn

Khi nhân viên trong khách sạn đều mặc trang phục tương đồng nhau sẽ dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng. Việc đặt may trang phục tiêu chuẩn cho từng vị trí là thực sự cần thiết và quan trọng. Bộ đồng phục sẽ giúp khách hàng nhận diện được nhân viên khi có nhu cầu cần trợ giúp. Khách hàng không cần phải đi loanh quanh trong khách sạn để tìm kiếm nữa. Bởi vì bây giờ họ đã có thể dễ dàng xác định chức vụ của một nhân viên khách sạn. Theo đó, chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ được cải thiện và nâng cao. Hơn nữa, bộ trang phục còn giúp ban quản lý nhận diện nhân viên để xác định và giao phó nhiệm vụ.

Tạo dựng thương hiệu từ áo đồng phục khách sạn

Có thể nói, ấn tượng đầu tiên khi bước chân vào khách sạn là những bộ đồng phục công sở. Nó chính là cách giúp quảng bá thương hiệu một cách nhanh chóng, hiệu quả và gần gũi nhất. Khi mà những biểu tượng của thương hiệu như logo, màu sắc, thông điệp được thể hiện trên trang phục. Chỉ cần nhìn vào là khách hàng có thể nhận ra ngay đó là nhân viên của khách sạn nào.

Đồng phục tạo niềm tin và uy tín cho khách hàng

Hãy thử đặt bản thân vào vị trí của khách hàng, họ đều muốn thưởng thức cái đẹp. Một bộ trang phục khách sạn thiết kế bắt mắt sẽ dễ dàng hấp dẫn ánh mắt khách hàng hơn. Nếu muốn đứng vững trong cuộc đua cạnh tranh thị trường, cần phải lưu tâm nhiều hơn quần áo nhân viên. Những bộ đồng phục bức phá, sáng tạo đôi khi có thể tạo nên ưu thế cho doanh việc. Đặc biệt là khi doanh nghiệp muốn tạo niềm tin và tăng sự uy tín cho khách hàng. Họ sẽ tin tưởng doanh nghiệp hơn nếu thấy được sự đầu tư chuyên nghiệp qua trang phục khách sạn.

Các mẫu áo đồng phục khách sạn

Áo dài lễ tân khách sạn

áo đồng phục khách sạn cho lễ tân

Hình ảnh đầu tiên ghi dấu trong mắt khách hàng chính là những nhân viên lễ tân. Họ xuất hiện trong bộ đồng phục lịch sự cùng nụ cười thân thiện sẽ dễ tạo ấn tượng tốt. Do đó, đồng phục lễ tân thường thiết kế với kiểu dáng đơn giản nhưng không kém phần lịch sự. Cùng với việc tránh sử dụng nhiều họa tiết sẽ làm mất sự trang nhã vốn có của trang phục. 

Có khá nhiều dạng quần áo lễ tân, như là âu phục, áo sơ mi cùng chân váy… Tuy nhiên, nhiều khách sạn mong muốn mang sự thanh lịch, duyên dáng, nét đẹp truyền thống đến khách hàng. Cho nên áo dài truyền thống Việt Nam thường là lựa chọn ưu tiên hàng đầu cho lễ tân.

Áo đồng phục nhân viên phục vụ khách sạn

Những nhân viên phục vụ thường sẽ tiếp xúc trực tiếp và nhiều nhất với khách hàng. Để luôn đảm bảo đáp ứng nhu cầu và trợ giúp khách hàng khi cần thiết. Chính vì vậy, áo đồng phục cho nhân viên phục vụ cần thoải mái nhất có thể. Tuy nhiên, cũng cần đảm bảo sự lịch sự và đẹp mắt để không mất điểm đối với khách hàng. 

áo đồng phục khách sạn cho nhân viên phục vụ

Loại vải thường được sử dụng để may quần áo cho nhân viên phục vụ là vải kate, cotton 100%… Bởi sự dễ chịu, mềm mịn và thấm hút mồ hôi mà nó mang lại. Còn về màu sắc và kiểu dáng thì tùy thuộc vào đặc trưng, phong cách của từng khách sạn. Khách sạn Âu sang trọng thì ưa chuộng sắc trắng – đen với áo gile, sơ mi cùng chân váy hoặc quần âu.

Đồng phục quản lý

Ban quản lý thường có trách nhiệm trong việc dẫn dắt và kiểm soát mọi hoạt động bên trong khách sạn. Quản lý như là đại diện cho cả khách sạn nếu có sự cố hay vấn đề cần giải quyết. Nếu trang phục làm bật lên được phong thái của quản lý còn giúp nâng tầm vị thế thương hiệu. Do đó, đồng phục của quản lý cần sang trọng và thể hiện được sự đẳng cấp. Mà bộ trang phục thích hợp nhất là vest công sở. Không chỉ giúp quản lý toát lên sự chuyên nghiệp, thanh lịch còn phù hợp cho cả nam và nữ.

Đồng phục bảo vệ khách sạn

Không giống với các nhân viên khác, đồng phục của bảo vệ cần chú trọng hơn về sự thoải mái, gọn gàng. Nó cần tạo dựng được cho người đối diện một hình tượng nghiêm chỉnh và cảm giác an tâm. Và để tạo sự khác biệt với đối thủ, nhiều khách sạn đã tự thiết kế đồng phục bảo vệ. Họ thường lựa chọn những gam màu sáng như là trắng, kem, bên trên có logo khách sạn. Như vậy vừa thể hiện sự chuyên nghiệp vừa tạo điểm nhấn đặc trưng giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu.

Tuy nhiên, cũng cần phải để ý đến kích cỡ của đồng phục. Bảo vệ thường hoạt động nhiều và làm việc ngoài trời nên cần may quần áo có form rộng rãi, thoáng mát. Như vậy sẽ đảm bảo các bảo vệ có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ gìn an ninh cho khách sạn.

đồng phục bảo vệ

Từ những chia sẻ của bài viết, hy vọng các bạn có thể hiểu được tầm quan trọng của đồng phục khách sạn.

Nhận xét đã đóng.